search icon mobile
search on header
จำนวนผู้เข้าชม 6,808,974

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปกส. SMS แจ้งนายจ้างและลูกจ้าง อัปเดตข้อมูลอย่างเร่งด่วน ถอนเงินสมทบก่อนกำหนด

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องปกส. SMS แจ้งนายจ้างและลูกจ้าง อัปเดตข้อมูลอย่างเร่งด่วน ถอนเงินสมทบก่อนกำหนด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งข้อความระบุเป็นสำนักงานประกันสังคม แจ้งนายจ้างและลูกจ้าง อัปเดตข้อมูลอย่างเร่งด่วน ถอนเงินสมทบก่อนกำหนดนั้น ทางสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า สำนักงานประกันสังคมไม่มีนโยบายในการส่ง SMS แนบลิงก์เพื่อให้นายจ้างหรือลูกจ้างกรอกข้อมูลส่วนบุคคลแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวคาดเป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่ต้องการขโมยข้อมูลของประชาชนไปทำธุรกรรมต่าง ๆ

website 1900

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.sso.go.th/wpr/ หรือโทรสายด่วน 1506

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สำนักงานประกันสังคมไม่มีนโยบายในการส่ง SMS แนบลิงก์เพื่อให้นายจ้างหรือลูกจ้างกรอกข้อมูลส่วนบุคคลแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด