search icon mobile
search on header
จำนวนผู้เข้าชม 6,808,974

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร Prajuab Herbs เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย.

ตามที่มีการโฆษณาทางสื่อโซเชียลเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร Prajuab Herbs เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุขพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีประชาชนร้องเรียนให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร Prajuab Herbs ที่ฉลากแสดงข้อมูล ยาแผนโบราณ เลขทะเบียนยาที่ สข.2/2548 ผลิตโดย โรงงานประจวบเภสัชกรรมสมุนไพร 246/4 ถนนสามสิบเมตร หมู่ 1 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ครั้งที่ผลิต 028/64 วันที่ผลิต 2/4/64 ยาสิ้นอายุ 2/4/67 จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสสจ.สงขลา ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา พบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ กับ อย. จึงขอเตือนประชาชนอย่าซื้อยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร Prajuab Herbs ดังกล่าวมารับประทาน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพ หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งได้ที่ www.fda.moph.go.th หรือโทรสายด่วน อย. 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจร Prajuab Herbs ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับ กับ อย.

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด