search icon mobile
search on header
จำนวนผู้เข้าชม 6,808,974

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สัญลักษณ์ Green Industry บนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาอิสลาม

ตามที่มีข้อมูลปรากฏเรื่องสัญลักษณ์ Green Industry บนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาอิสลาม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการเผยแพร่ว่า สัญลักษณ์ Green Industry บนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาอิสลาม ทางสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า สัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ GI (Green Industry) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรม โดยโรงพิมพ์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับการตรวจประเมินตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงอุตสาหกรรมจนกระทั่งได้รับการรับรอง “อุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ ที่ 4” หรือวัฒนธรรมสีเขียว Green Culture ซึ่งสะท้อนถึงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง

ซึ่งทุกคนในองค์กรให้ความร่วมมือร่วมใจดำเนินงานอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกด้านของการประกอบกิจการ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กร และจากนี้ไป สำนักงานฯ จะจัดพิมพ์ตราสัญลักษณ์การรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว
(Green Industry) ระดับที่ 4 บนใบสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อสร้างการรับรู้ และ
ให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของสำนักงานสลาก
กินแบ่งรัฐบาล ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีวัฒนธรรมองค์กรในการใช้ทรัพยากร
อย่างรู้คุณค่า

website stamp 4333

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 0 2528 9999

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สัญลักษณ์ Green Industry ที่อยู่บนสลาก เป็นมาตรฐานที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรม แสดงถึงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับทางศาสนาอิสลามแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด