search icon mobile
search on header
จำนวนผู้เข้าชม 6,808,974

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตบนทางหลวง จะได้รับเงินชดเชยจากกรมทางหลวง 15,000 บาท

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่องเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตบนทางหลวง จะได้รับเงินชดเชยจากกรมทางหลวง 15,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลว่า เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตบนทางหลวง จะได้รับเงินชดเชยจากกรมทางหลวง 15,000 บาท ทางกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง กรมทางหลวงไม่มีนโยบายให้ความช่วยเหลือตามที่แชร์กัน ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ซึ่งขอแนะนำเพื่อเป็นการรักษาสิทธิของประชาชน สำหรับผู้ประสบภัยจากรถพบว่า มีช่องทางที่ผู้ประสบภัยสามารถขอความช่วยเหลือได้จากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยจากรถของ คปภ. หรือกองทุนประกันสังคม

website stamp 4343

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.doh.go.th/ หรือโทร. 1586

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมทางหลวงไม่มีนโยบายแจกเงินผู้เสียชีวิตบนทางหลวง รายละ 15,000 บาท ตามที่แชร์กัน และขอให้หยุดแชร์ข้อมูลออกไป เนื่องจากจะทำให้ประชาชนมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด