search icon mobile
search on header
จำนวนผู้เข้าชม 6,808,974

รัฐบาลไม่ได้ประกาศงดจัดปีใหม่ เหตุโควิดพันธุ์ใหม่เดลตาครอล XBC ระบาด จริงหรือ?

จากที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องรัฐบาลไม่ได้ประกาศงดจัดปีใหม่ เหตุโควิดพันธุ์ใหม่เดลตาครอล XBC ระบาด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

กรณีที่มีการส่งต่อข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง “รัฐบาลประกาศงดเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากพบการระบาด ของโควิดสายพันธุ์ใหม่ เดลตาครอล XBC” นั้น ข้อความดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ซึ่งเป็นข้อมูลเดิมที่มีคนนำมาส่งต่อกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งโรคโควิด 19 ยังไม่ได้มีการระบาดที่ผิดปกติ หรือเปลี่ยนแปลงสายพันธุ์ที่เป็นอันตรายรุนแรง และรัฐบาลไม่ได้มีประกาศงดจัดเทศกาลปีใหม่แต่อย่างใด ดังนั้นขอความร่วมมือจากประชาชน อย่าเชื่อและไม่ส่งต่อข้อความดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก รวมทั้งหากได้รับข้อความในลักษณะที่น่าสงสัยเช่นนี้ ขอให้ตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนส่งต่อหรือแชร์ข้อมูลทุกครั้ง และสำหรับสถานการณ์โรคโควิด 19 จำนวนผู้ป่วยในช่วงนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากเป็นฤดูหนาว

website stamp 3657

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th หรือ โทร. 02-618-2323

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด