search icon mobile
search on header
จำนวนผู้เข้าชม 6,808,974

สปสช. เพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ด้านมะเร็ง 5 รายการ ปี 2567 จริงหรือ?

จากที่ข้อมูลออกมาเกี่ยวกับเรื่อง สปสช. เพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ด้านมะเร็ง 5 รายการ ปี 2567 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

สปสช. เดินหน้ารองรับ “มะเร็งครบวงจร” ตามนโยบาย Quick win เพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ด้านมะเร็ง 5 รายการ เพื่อดูแลโรคมะเร็งอย่างครบวงจร ตั้งแต่การป้องกัน การรักษา การฟื้นฟู รวมไปถึงการดูแลผู้ป่วยมะเร็งในระยะสุดท้าย ซึ่งในส่วนของการดำเนินการภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือบัตรทอง 30 บาท ที่ผ่านมา สปสช. ได้เพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ที่เป็นการสนับสนุนนโยบายเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการเข้าถึงรักษาที่มีประสิทธิภาพ การเดินหน้าการตรวจคัดกรองโรคเชิงรุก

 สิทธิประโยชน์ใหม่ด้านมะเร็ง 5 รายการ ได้แก่

  1. บริการฝังแร่เฉพาะที่ เพื่อรักษาผู้ป่วยที่มีเนื้องอกในตา
  2. บริการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์
  3. บริการรักษาด้วยรังสีโปรตอน
  4. บริการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องแมมโมแกรมและอัลตราซาวด์
  5. สิทธิประโยชน์การตรวจปัสสาวะด้วยชุดตรวจพยาธิใบไม้ตับสำเร็จรูปชนิดเร็ว

 สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งหมดข้างต้นนี้ เป็นสิทธิประโยชน์ด้านมะเร็งที่เกิดขึ้นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่รองรับมะเร็งครบวงจรที่เป็นนโยบายเร่งด่วน แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยมะเร็งและประชาชนที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง ขณะเดียวกันยังเป็นไปตามเป้าหมายตาม พรบ. หลักประกันสุขภาพแห่งชาติฯ ในการดูแลประชาชนให้เข้าถึงบริการสาธารณสุขที่จำเป็นได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึง 

website stamp 4034

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nhso.go.th หรือโทรสายด่วน 1330 หรือเพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. พิมพ์ @nhso สอบถามข้อมูล

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด