search icon mobile
search on header
จำนวนผู้เข้าชม 6,808,974

อินโดฯ เปิดให้บริการขอวีซ่าแบบพิเศษ สำหรับนักเดินทางต่างชาติจาก 23 ประเทศ รวมไทย จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องอินโดฯ เปิดให้บริการขอวีซ่าแบบพิเศษ สำหรับนักเดินทางต่างชาติจาก 23 ประเทศ รวมไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบข้อมูลบนเว็บไซต์ ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองประเทศอินโดนีเซีย สรุปสาระสำคัญ คือ ประเทศอินโดนีเซียได้มีการประกาศเปิดให้นักท่องเที่ยวจาก 23 ประเทศ (รวมประเทศไทย) สามารถเดินทางเข้าประเทศอินโดนีเซียทางอากาศได้ และดำเนินการขอ Visa on Arrival ได้ที่สนามบิน Gusti Ngurah Bali เกาะบาหลี เพียงแห่งเดียวเท่านั้น แต่สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางออกจากอินโดนีเซียจากสนามบินใดก็ได้ของประเทศ

อย่างไรก็ตาม นักเดินทางต่างชาติต้องแสดงหนังสือเดินทางที่มีอายุอย่างน้อย 6 เดือน และบัตรโดยสารขากลับหรือเดินทางต่อไปยังประเทศอื่น ๆ รวมถึงหลักฐานการจองห้องพักของโรงแรมในประเทศอินโดนีเซีย ประกันสุขภาพ และใบรับรองผลตรวจโรคโควิด 19 เป็นลบ โดยพวกเขาสามารถพำนักอยู่ในประเทศอินโดนีเซียได้ไม่เกิน 30 วัน และสามารถขยายเวลาขอพำนักต่อได้เพียงครั้งเดียว

ทั้งนี้ พื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร 02 2035000

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด